5 “Thần Dược” Làm Đẹp Cho Chị Em Phụ Nữ

Bên cạnh việc làm đẹp bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm, việc bổ sung thêm các thực phẩm bằng đường ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết này đưa đến 5 loại thực phẩm được xem là “bảo bối” trong việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Tam thất

Tam Thất còn được biết đến là “Kim Bất Hoàn” (Nghĩa là vàng cũng không đổi được). “Bản thảo cương mục thập di” cũng có ghi lại: “Nhân sâm bổ khí, tam thất bổ huyết”. Tam thất có tác dụng tăng chức năng hoạt huyết, lưu thông máu. Các sắc đốm trên da là hậu quả việc khí huyết không đủ. Sử dụng tam thất giúp khí huyết lưu thông, từ đó làm mờ, loại bỏ được các vết đốm, tàn nhang. Uống tam thất lâu dài còn giúp làm trắng da, chống lão hoá.

Ngoài tác dụng về làm đẹp, tam thất còn giúp điều hoà kinh nguyệt, tăng cường sức khoẻ.

Tam Thất -thần dược làm đẹp da
Tam Thất giúp điều hoà nội tiết, làm trắng da

Cách dùng Tam thất – liều lượng sử dụng: 

  • Tam thất được dùng tốt nhất vào buổi sáng, trước khi ăn. Với khoảng 10g tam thất, pha với nước vừa, không quá nóng hoặc lạnh. Uống tam thất đều đặn hàng ngày tăng cường sức khoẻ, mang lại làn da căng mịn, trắng hồng.

Lưu ý khi sử dụng tam thất:

Tam thất là một vị thuốc quý. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống đủ. Lạm dụng tam thất bắc liều cao trong một khoảng thời gian dài, dễ gây ra nhiều phản ứng không tốt. Trong đó có thể kể đến khô môi, nóng, người khó chịu, mất ngủ. Ngoài ra, tam thất cũng không phù hợp với:

  • Phụ nữ có thai
  • Phụ nữ dong kinh (Với phụ nữ dong kinh, uống tam thất có thể gây phá huỷ hồng cầu)
  • Trẻ em có thể sử dụng nhưng nên ngắt quãng. Không nên dùng trong một thời gian dài liên tục.

Tảo biển (Tảo Xoắn)

Tảo biển là một loại thực vật quý mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Trong tảo biển có chứa đa dạng các dưỡng chất và vitamin. Trong đó, có thể vitamin C, E, A1, K, B1, B2, B6 cùng với nhiều axit folic. Bên cạnh đó, còn có các chất như canxi, phôtpho, magie, kẽm, sắt.

Với nhiều lợi thế dưỡng chất, tảo biển Nhật Bản có tác dụng đào thải độc tố, làm đẹp cho da. Các dưỡng chất trong tảo biển giúp làm da căng mịn trắng sáng hơn. Đồng thời, tảo biển còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá da, giữ gìn vẻ tươi trẻ.

Ngoài làm đẹp, tảo biển còn tác dụng bổ sung sắt, tăng cường lượng máu; phòng ngừa bệnh gan, thận, chống bệnh viêm khớp. Tảo biển cũng là một thực phẩm tốt cho các bệnh nhân bị dạ dày, tiểu đường.

Tảo biển - thần dược làm đẹp da
Tảo biển giúp làn da căng mịn, săn chắc

Cách dùng của tảo biển:

– Mỗi ngày bạn có thể uống khoảng 20-30 viên tảo biển trước hoặc sau bữa ăn (có thể chia làm 2 – 3 lần) để tăng cường sức khoẻ, làm đẹp da. Khi dùng tảo biển, bạn cũng nên sử dụng nhiều nước để tốt hơn cho cơ thể.

– Tảo biển cũng có thể sử dụng như một mặt nạ để đắp mặt. Mặt nạ tảo biển giúp tăng cường lượng nước, khoáng chất. Từ đó, nó dưỡng ẩm và giữa ẩm cho da; mang đến một làn da căng mịn.

Lưu ý khi dùng tảo biển:

Tảo biển là loại thực phẩm lành tính, tuy nhiên có một số trường hợp không nên dùng tảo biển:

  • Người bị tiêu chảy
  • Người đang sử dụng thuốc chống máu đông, thuốc ứng chế miễn dịch
  • Người mắc bệnh tự miễn và các bệnh liên quan
  • Người có tiền sử mẫn cảm với các loại tảo biển

Hồng Sâm

Hồng Sâm là một loại thực phẩm quý. Để làm được lên hồng sâm phải trải qua một quá trình chuyên nghiệp. Trong hồng sâm có chứa rất nhiều chất phytonutrients. Chất này là yếu tố quan trọng giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da. Nhờ đó, mang lại sức sống và sự tươi trẻ cho da và cơ thể.

Hồng Sâm - thần dược làm đẹp da
Hồng Sâm giúp tăng tuần hoàn máu cho cơ thể

Cách dùng hồng sâm

  • Hồng sâm chỉ nên uống 1-2 lần mỗi ngày. Mỗi lần 1 gói. Bạn có thể sử dụng trước hoặc sau bữa ăn từ 15 đến 20 phút.

Lưu ý khi sử dụng hồng sâm

Nên tránh sử dụng hồng sâm vào buổi tố, sẽ dễ gây hưng phấn và mất ngủ.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều hàm lượng vitamin C và khoáng chất. Những chất này giúp giảm các hắc tố, cho làn da sáng. Đặc biệt là hoạt chất đặc biệt cytokinin. Hoạt chất này có tác dụng cân bằng độ pH, tăng liên kết, giữ nước; tạo nên sự mịn màng cho da. Từ đó, giúp bạn sở hữu làn da đẹp hơn. Bên cạnh đó, nước dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus hiệu quả.

Nước dừa - thần dược làm đẹp da
Nước dừa làm tăng sự đàn hồi, cho làn da mịn màng

Lưu ý khi sử dụng nước dừa

  • Không nên lạm dụng nước dừa. Chỉ nên dùng khoảng 1-2 trái/ngày và không uống liên tục trong nhiều ngày
  • Không uống nước dừa vào buổi tối để tránh đầy bụng
  • Nên uống nước dừa từ từ. Đặc biệt là sau khi đi ngoài trời nắng về
  • Khi thi đấu thể thao, hạn chế dùng nước dừa. Nước dừa làm giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh cần thiết.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là “thần dược” cho các chị em phụ nữ. Được biết đến với tác động giúp tăng nội tiết nữ, mang lại nhiều lợi ích tốt. Sữa đậu nành là nguồn vitamin dồi dào cùng với các khoáng chất quan trọng. Những khoáng chất này sẽ nuôi dưỡng tái tạo da, ức chế sắc tố melanin. Do đó, làm mờ đi các vết thâm, nám, sạm da.

Sữa đậu nành - thần dược làm đẹp da
Sữa đậu nành giúp tăng nội tiết nữ, tái tạo da

Lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành

  • Sử dụng các thực phẩm chứa tinh bột khi dùng sữa đậu ành. Thiếu tinh bột, khi sữa đậu nành đi vào cơ thể sẽ bị chuyển hoá thành nhiệt lượng tiêu thủ mất. Nó không còn tác dụng nữa. Do đo, bạn nên dùng các loại bánh ngọt, bánh mì… ăn cùng với sữa đậu nành
  • Không dùng sữa đậu nành cùng trứng. Đây là sai lầm nhiều người mắc phải. Đậu nành nhiều protein thực vật cùng dưỡng chất và chất trypsin. Khi dùng cùng với protein trong trứng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng. Đồng thời, việc kết hợp này cũng dễ gây đau bụng.
  • Tránh việc uống quá nhiều sữa đậu nành. Uống sữa đậu nành quá nhiều gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy hơi do các dưỡng chất chưa được hấp thu hết. Liều lượng phù hợp cho người lớn là khoảng 500 ml/ngày.

Trên đây là những thực phẩm “vàng” giúp bạn sở hữu sức khoẻ tốt cùng làn da đẹp. Theo dõi VyVy Outlet để nhận thêm những kiến thức làm đẹp bổ ích.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255